Phát huy vai trò người cao tuổi xây dựng đất nước giàu mạnh

14:48 - Thứ Bảy, 18/03/2023 Lượt xem: 4681 In bài viết

ĐBP - Sáng nay (18/3), Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam tổ chức hội nghị trực tiếp kết hợp trực tuyến toàn quốc kết nối ban đại diện hội người cao tuổi các tỉnh, thành quán triệt Nghị quyết Trung ương 6, khoá XIII của Ban Chấp hành Trung ương Đảng.

Đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu Điện Biên.

Dự và phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, Trưởng ban Tổ chức Trung ương nhấn mạnh tầm quan trọng của hội nghị này. Đây là hội nghị có ý nghĩa hết sức quan trọng, nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ, hội viên người cao tuổi trong việc triển khai thực hiện các quan điểm, mục tiêu, nhiệm vụ và các giải pháp trọng tâm văn kiện Hội nghị Trung ương 6, khóa XIII. Đồng chí Trương Thị Mai đề nghị sau hội nghị này, cán bộ, hội viên người cao tuổi các cấp căn cứ tình hình thực tiễn của cơ quan, đơn vị, địa phương mình tổ chức triển khai, thực hiện hiệu quả, thiết thực, sớm đưa Nghị quyết của Đảng vào cuộc sống.

Tại hội nghị, cùng với việc được quán triệt những nội dung cốt lõi của Nghị quyết Trung ương 6, khóa XIII, đại biểu đã được lãnh đạo Đảng, Ban Nội chính Trung ương, Ban Tuyên giáo Trung ương nói chuyện, chia sẻ, thông tin một số nội dung trong nước và quốc tế; giới thiệu một số nội dung cơ bản trong cuốn sách của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực. Vấn đề già hoá dân số và chính sách an sinh xã hội. Theo đó, hiện nay, vấn đề già hóa dân số diễn ra rất nhanh, vì vậy, cấp ủy các tổ chức đảng, các bộ, ngành và các địa phương cần quan tâm, chăm lo đến người cao tuổi, không chỉ là chính sách mà còn đời sống tinh thần, để người cao tuổi sống vui, sống khỏe, sống có ích, góp phần vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam đề nghị Ban đại diện Hội Người cao tuổi các tỉnh, thành trong cả nước bám sát các nhiệm vụ trọng tâm đã đề ra trong năm 2023, tập trung vào các nhóm giải pháp vận dụng phù hợp vào thực tiễn, tăng cường công tác bảo vệ, chăm sóc và phát huy vai trò người cao tuổi trong xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu mạnh.

Tin, ảnh: Quang Long
Bình luận

Tin khác

Back To Top